0 - 2,350,000 đ        

Phong cách nội thất Vintage “cổ-cũ” hay sang trọng, xa hoa?

Trước không gian ồn ào, tấp nập xe cộ của phố thị hiện nay thì có thể nói thiết kế nội thất theo phong cách Vintage là một cách thổi làn gió mới cho không gian sống của chính bạn.  Bằng cách kết hợp sự pha trộn hài hòa giữa đồ dùng nội thất đi kèm với màu sắc nhẹ nhàng, cổ điển pha lẫn hiện đại tạo nên một chút phá cách, phong cách nội thất Vintage đã và đang ngày càng được các hộ gia đình hay những đôi vợ chồng trẻ hiện đại chọn dùng trang trí cho không gian sống của mình trở nên độc đáo hơn, đầy sự ấn tượng và không bao giờ lỗi thời.

Phong cách nội thất Vintage “cổ-cũ” hay sang trọng, xa hoa?

1. Vậy phong cách vintage là gì? Phong cách nội thất Vintage là gì?

“Vintage” có nguồn gốc từ tiếng Pháp “vendage”, tạm dịch ra nghĩa là rượu hoặc dầu. Và sau đó thuật ngữ này dùng để gọi những chiếc xe cũ là thuật ngữ dùng để chỉ những đồ dùng có thời gian cách đây hơn 1 thế kỷ (được gọi là antique). Mãi về này, Vintage được mặc định như một từ có nghĩa là “cổ – cũ” hay nói cách khác “second-hand” và được dùng trong nhiều lĩnh vực: thời trang, nội thất, nhiếp ảnh, đồ họa, đồ trang sức… Có thể nói, phong cách Vintage là phong cách của những gì thuộc về kỉ niệm, của dấu ấn bền bỉ theo thời gian.

Nếu như phong cách Vintage gợi cho chúng ta nhiều suy nghĩ về điều gì đó mang tính hoài niệm, cổ điển, với những đồ vật cũ, đồ cổ và thậm chí về mọi điều kỉ niệm trong quá khứ. Thì phong cách vintage trong kiến trúc nội thất, không gian nhà ở lại đem tất cả những gì thuộc phong cách Vintage kết hợp với một chút của hiện đại thể hiện lên các chi tiết trang trí, màu sắc và cách bố trí nội thất, hoa văn mang dấu ấn của thời gian. Từ đấy cho ta thấy sự pha trộn giữa các thiết bị hiện đại như máy tính, đồ gia dụng, đèn chiếu sáng đi kèm với các thứ đã lỗi thời như những chiếc đèn chùm cổ điển, một chiếc bàn cũ kĩ và đơn sơ, chiếc ghế đã bạc màu sơn, những khung ảnh cũ hay những vật dụng đã cũ tạo nên một phong cách độc đáo, đặc trưng và ấn tượng độc nhất vô nhị cho phong cách này.

2. Điều gì làm nên sự độc đáo phong cách nội thất Vintage?

* Màu sắc: Màu sắc đặc trưng của phong cách nội thất Vintage thường mang xu hướng hoài cổ, nhẹ nhàng, trầm lắng: màu trắng, màu kem hay xanh nhạt, … Những tông màu này thường được sử dụng xuyên suốt trong không gian những tổ ấm những đôi vợ chồng trẻ giúp toát lên vẻ hiện đại và cao cấp hơn bao giờ hết. Bên cạnh đó, trong cách thiết kế nội thất theo phong cách Vintage, số lượng màu sắc không hề bị giới hạn, có thể sử dụng tùy nhiên. Những tông màu nổi bật và sáng vẫn được sử dụng để tạo điểm nhấn, tăng tính độc đáo và ấn tượng kèm theo nét hiện đại cho không gian nhà ở của bạn.

* Vật dụng trang trí – đồ nội thất: Điểm đặc biệt quan trọng làm nên sự độc đáo và ấn tượng của phong cách nội thất Vintage đấy là việc bạn lựa chọn cho mình đồ dùng hay vật dụng trang trí nội thất, không gian nhà ở của mình theo sở thích sao cho mang tính hoài cổ, mang theo những gì thuộc về thời gian vào trong không gian nhà ở của mình tạo nên một kiệt tác nghệ thuật mang tính trộn lẫn. Chính vì lẽ đó, khi đi vào các ngôi nhà có không gian nội thất Vintage bạn sẽ dễ dàng bắt gặp sự xuất hiện của những chiếc đồng hồ cũ, chiếc sofa da sờn cũ kĩ, đã ngả màu theo năm tháng hay chỉ đơn giản là những mảng tường bong tróc, treo những bức tranh vẽ xưa cũ, đèn chùm cầu kỳ, cổ kính,…. tất cả đều chỉ có thể như muốn toát lên được vẻ xưa cũ nhưng vẫn mang tính thẩm mỹ cao, mang một chút gì đấy của hoài niệm. 

Ngoài ra, giấy dán tường, thảm trải sàn kèm sàn gỗ hay rèm cửa hoặc các chất liệu vải voan, cotton với những tông màu nhẹ như trắng, kem, hồng nhạt hoặc màu cách điệu cũng rất được ưa chuộng sử dụng trong phong cách Vintage, những tông màu pastel tươi sáng và nhẹ nhàng này điều dễ dàng nhận thấy trong không gian nội thất Vintage. Chính vì những điều này, khi nói đến phong cách Vintage thì người ta lại nói đến sự sang trọng, đẳng cấp và hài hòa bởi do đẳng cấp của phong cách nội thất Vintage không phải chúng được khoác lên mình những đồ nội thất đắt tiền –xa xỉ mà thay vào đó là những vật dụng trang trí nội thất giản đơn, nhã nhặn nhưng luôn tạo được những dấu ấn riêng. Một quán café hay một ngôi nhà đậm phong cách nội thất Vintage thường là sự kết hợp một cách tinh tế từ kết cấu hình dạng giản đơn, màu sắc đồ vật trang trí sao cho thể hiện cả một khoảng trời kỷ niệm của ngôi nhà và gia chủ theo thời gian. Điều quan trọng nhất của nội thất Vintage mà chúng ta có thể kết luận là khác biệt từ trong chính bản thân nó nhưng nó không hề riêng biệt, bởi nó là sự hòa trộn, kết hợp của rất nhiều phong cách, trong đó có thể xen kẽ phong cách cổ điển quý tộc Âu Mỹ hay thể là phong cách tân cổ điển pha lẫn chút mềm mại sang trọng nhưng lại vô cùng hiện đại, trẻ trung cá tính.

Có thể nói phong cách nội thất Vintage - một phong cách sang trọng nhưng không quá xa hoa, nhưng lại không quá cầu kỳ vẫn giữ cho bản thân một sự mộc mạc, bình dị lạ thường. Những người chuộng phong cách Vintage trong nội thất là những người thuần túy mê mẩn vẻ đẹp giản đơn, cổ điển đậm sự tinh tế. Có thể nói, phong cách nội thất Vintage là sự kết tinh toàn vẹn đầy tính sáng tạo mang đến sự sang trọng, độc đáo và trang trọng, nhưng vẫn tràn đầy cá tính.
TIN TỨC KHÁC
  • Vui lòng đợi ...

    Đặt mua sản phẩm

    Xem nhanh sản phẩm