0 - 2,350,000 đ        

Mandala là gì? Ý nghĩa của các họa tiết Mandala trong cuộc sống

Đã bao giờ bạn nghe qua từ Mandala và bạn tự hỏi rằng từ Mandala là gì chưa? Chắc chắn là rồi đúng không nào. Và mình còn chắc với bạn thêm một điều nữa đó chính là bạn đã bắt gặp Mandala rất nhiều lần trong cuộc sống rồi đấy.

Mandala là gì? Ý nghĩa của các họa tiết Mandala trong cuộc sống

Trong mỹ thuật, Mandala là một trong những họa tiết phổ biến nhất với các mẫu hình tròn. Khi nhìn vào họa tiết này thì người xem sẽ có cảm giác như được thư giãn, thoải mái và tâm trí phát triển như đang bước vào một không gian tôn nghiêm của tâm linh.

Vậy Mandala chính xác là gì?

Mandala hay còn được gọi với cái tên thuần việt là Mạn-đà-la, đây là một biểu tượng tinh thần trong Ấn Độ giáo và Phật giáo. Nó là biểu tượng cho hình ảnh của vũ trụ với thế giới bên trong và ngoài. Từ mandala bắt nguồn từ tiếng Phạn, một ngôn ngữ của Ấn Độ thời cổ xưa, với ý nghĩa là "vòng tròn". Đúng rồi, bạn không đọc nhầm đâu, ý nghĩa của nó đơn giản là một vòng tròn đấy. Tuy nhiên, trong Phật giáo và Ấn Độ giáo thì vòng tròn chính là một biểu tượng cực kỳ tuyệt diệu, không điểm bắt đầu cũng như không có điểm kết thúc.

Về bản chất, mandala là một hình vuông với bốn cổng nhỏ chứa một điểm trung tâm là hình tròn. Bạn cũng có thể thấy vài trường hợp vòng tròn nằm ngay phía ngoài chứ không phải hình vuông nữa. Những hình mẫu này có thể được tìm thấy trong nhiều họa tiết mandala cổ, tuy nhiên ở hiện tại thì nó cũng có rất nhiều biến thể đa dạng hơn. Các hoa văn như hình học, các vị đức phật, các bông hoa là những biến thể thường thấy nhất của mandala.

Biểu tượng ban đầu của mandala như một hình ảnh sùng bái đã được phố biến một cách đáng kể theo thời gian. Nhiều loại mandalas đã phát sinh, bao gồm cả những loại nhằm giải quyết một nhiệm vụ cụ thể, chẳng hạn như thực hiện mong muốn, tìm kiếm hạnh phúc, sức khỏe, sự an tâm và hòa bình, v.v. Mandala có thể nhìn nhiều cách khác nhau. Thông thường trong hình ảnh được sử dụng các họa tiết Ấn Độ - hoa văn, gấp lại thành một mô hình giống như một bông hoa.

Vậy ý nghĩa của mandala là gì?

Mandala có rất nhiều ý nghĩa, tuy nhiên nếu liệt kê ra hết thì nó có ý nghĩa chính như sau:

Đầu tiên, khi nhìn vào biểu tượng Mandala thì người xem sẽ chuyển sự chú ý của mình từ thế giới bên ngoài và sẽ tập trung vào bản thân họ. Nói thẳng ra là nó sẽ giúp bạn thư giãn, sảng khoái và tràn đầy năng lượng đó.


Các họa tiết Mandala còn cho chúng ta tìm thấy sự hòa hợp, yêu thương và học hỏi từ chính bản thân. Một trong những vấn đề lớn nhất trong cuộc sống là khám phá và lấp đầy những nguồn trí tuệ sâu thẳm bên trong chúng ta. Mandala sẽ đánh thức bản năng thiên tài bên trong của chúng ta, giúp chúng ta thoải mái hơn trong việc giao tiếp và thể hiện bản thân một cách thoải mái.

Và bây giờ bạn đã biết về mandala chưa? Hãy theo dõi ngostyle.vn để có những thông tin hữu ích hơn. Ngoài ra bạn có thể đến ngostyle.vn để mua những sản phẩm liên quan đến các họa tiết mandala nhé!

TIN TỨC KHÁC

Vui lòng đợi ...

Đặt mua sản phẩm

Xem nhanh sản phẩm