0 - 2,350,000 đ        

Phong cách Vintage là gì? Những điều bạn cần biết về Vintage

Chắc các bạn ít nhiều gì cũng đã nghe qua cụm từ Vintage rồi đúng không? Vậy Vintage là gì và nó được hiểu chính xác như thế nào. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về nó qua bài viết này nhé!

Phong cách Vintage là gì? Những điều bạn cần biết về Vintage

Vintage trong tiếng Anh có nghĩa là đồ cũ, không phải kiểu secondhand (đã qua sử dụng) như các bạn đã nghĩ đâu. Vintage là thuộc dạng cổ, cũ nhưng lại là một trong những phong cách đang được yêu thích nhất trên thế giới. Không chỉ mang đến cuộc sống hiện tại một luồng sinh khí mới mà nó còn mang lại sự gần gũi cùng sự sang trọng. 

Phong cách Vintage là một phong cách mang dáng dấp cổ điển trong thế giới hiện đại. Từ thời xa xưa đến nay, nhiều người cho rằng ăn mặc cổ điển đều là lỗi thời, đều là lạc hậu không bắt kịp xu hướng của cuộc sống. Mặc dù đó là xu hướng trong quá khứ nhưng nó vẫn có những giá trị riêng của bản thân nó và nó không thể gọi là lỗi thời được. Nhiều mẫu trang sức cổ điển vẫn mang trong mình phong cách độc đáo, sang trong và cá tính cũng như những kiến trúc cổ xưa mà các bạn đã từng chiêm ngưỡng vậy, chúng càng ngày trở nên quý giá và có giá trị không tưởng.

Vậy còn Retro là gì? Retro là một phong cách khác của Vintage. Mang những hình ảnh hoài cổ và cảm hứng từ phong cách thời trang của thập niên trước, Retro cũng đã trở thành một xu hướng của được giới trẻ toàn thế giới ưa thích hiện nay đồng thời cũng là nguồn cảm hứng vô tận cho các nhà thiết kế.

Trong thiết kế nội thất hiện nay thì xu hướng thiết kế theo phong cách Vintage được ưa chuộng và sử dụng khá nhiều. Đây là phong cách thiết kế có sự pha trộn và phá cách nhằm tạo nên một không gian hài hòa, độc đáo. Đó là sự kết hợp giữa các yếu tố cổ điển thập niên với phong cách hiện đại hay second-hand (những đồ đã qua sử dụng)…Với phong cách này chúng ta hoàn toàn không phải lo lắng kiểu thiết kế nội thất của mình trở nên lạc hậu hay lỗi mốt.

Phong cách Vintage là sự pha trộn giữa các thiết bị hiện đại như máy tính, đồ gia dụng, đèn chiếu sáng với các thứ đã lỗi thời như những chiếc đèn chùm cổ, một chiếc bàn cũ kĩ, chiếc ghế đã bạc màu sơn, những khung ảnh cũ hay những vật dụng đã phôi pha theo thời gian tạo nên một phong cách độc đáo.

Trên đây là một số thông tin về Vintage mà ngostyle.vn muốn cung cấp cho bạn đọc. Hy vọng rằng qua bài viết này bạn có thể hiểu được Vintage là gì và nghĩa của nó trong mỗi lĩnh vực là gì rồi nhé! Chúc các bạn thành công trong cuộc sống!

 

TIN TỨC KHÁC

Vui lòng đợi ...

Đặt mua sản phẩm

Xem nhanh sản phẩm