0 - 2,350,000 đ        

Thảm treo tường trang trí: nghệ thuật không phải ai cũng biết

Thảm treo tường trang trí hiện tại đang là xu hướng trang trí nhà cửa hàng đầu. Mặc dù không phổ biến bằng thảm trải sàn hoặc các loại thảm trang trí khác tuy nhiên thảm treo tường trang trí sẽ mang lại một nét nghệ thuật không tưởng đến ngôi nhà của bạn

Thảm treo tường trang trí: nghệ thuật không phải ai cũng biết

Có rất nhiều cách để tạo cho nhà cửa bạn có nhiều điểm nhấn. Bạn có thể treo một bức tranh nghệ thuật hoặc tấm thảm nền nhà để trang trí như nhiều người khác. Nhưng vì sao thảm treo tường lại trở thành một xu hướng mới trong trang trí nội thất? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Thảm treo tường và câu chuyện của những nền văn hóa

Thảm treo tường trang trí giống như một bức tranh nghệ thuật cỡ lớn với màu sắc quyến rũ cùng những họa tiết độc đáo. Dù được dệt thủ công hay bằng máy thì một tấm thảm là một câu chuyện, một nét đẹp văn hóa của từng vùng miền khác nhau, và thể hiện được những phong cách trang trí khác nhau.

Bạn có thể dùng thảm treo tường để trang trí phòng khách hay phòng ngủ. Với sự đa dạng về kích thước, màu sắc, thiết kế,… thảm có thể làm đẹp nhiều không gian nhà theo nhiều phong cách thiết kế nội thất khác nhau.

Cách phong cách thảm treo tường trang trí đẹp

Người ta thường chia thảm trang trí tường thành hai phong cách chính là phong cách phương Đông và phương Tây. Bạn có thể dễ dàng nhận ra hai phong cách này nhờ những nét đặc trưng trong từng thiết kế thảm.

Thảm treo tường trang trí mang hơi thở phương Đông

Thảm phong cách phương Đông thường được dệt bằng cách buộc các nút thắt xung quanh, có thể là nút thắt Thổ Nhĩ Kỳ hoặc nút thắt Ba Tư. Phong cách thảm này thường mang đến cho không gian nhà bạn nét truyền thống nhờ những gam màu được lấy từ những nguyên liệu tự nhiên như chàm, các loại rễ cây có màu đỏ….

Thảm trang trí treo tường theo phong cách phương Đông thường được chia thành 2 phần là phần đường viền bên ngoài và phần họa tiết phía bên trong. Phần đường viền lại được chia làm hai phần chính và phụ. Phần họa tiết bên trong thường có thiết kế đối xứng, họa tiết khối hình hoạc hay những đường cong hoa văn mềm mại. Hoa văn trên thảm thường được dệt rất tinh xảo, mang nét cổ điển.

Thảm treo tường trang trí đậm phong cách Châu Âu

Nếu thảm theo phong cách phương Đông nổi bật với sự truyền thống và hơi thở cổ điển thì thảm trang trí tường theo hơi hướng Châu Âu lại thể hiện sự sa hoa, quyền quý. Thảm sử dụng những chất liệu tốt nhất như lông cừu, nhung hay len…; kích thước lớn với các đường nét hoa văn ấn tượng; màu sắc thường trầm như trầm, nâu, xanh rêu, đỏ bôc đo kết hợp cũng với những tone màu kem sáng, vàng, hay trắng.

Ngoài ra, bố cục của thảm treo tường Châu Âu cũng rất dễ nhận biết với phần họa tiết hoa lá mềm mại uốn lượn đối xứng nhau ở đường viền; và họa tiết trang trí cách điệu hình tròn, elip hay hình chữ nhật bên trong.

Mua thảm treo tường giá rẻ ở đâu?

Bạn đang có ý định trang trí phòng khách hay phòng ngủ của mình bằng một tấm thảm treo tường? Vậy thì ngostyle.vn có vài gợi ý hữu ích cho bạn về các mẫu thảm treo tường đẹp đây. Hãy ghé vào để lựa chọn những mẫu thảm treo tường trang trí mà mình yêu thích nhé!

TIN TỨC KHÁC
  • Vui lòng đợi ...

    Đặt mua sản phẩm

    Xem nhanh sản phẩm