0 - 2,350,000 đ        

Vẽ nên tâm hồn an yên với Mandala phong thủy

Mandala là một khái niệm còn khá xa lạ với nhiều người vì nguồn gốc xuất xứ đầu tiên của nó là từ Ấn giáo. Tuy nhiên trong bài viết này sẽ cho các bạn những thông tin thật hữu ích về Mandala phong thủy và tôi chắc rằng nó sẽ làm thay đổi cuộc sống của bạn. Ít nhất là bạn sẽ thấy may mắn hơn vì mình đã biết đến Mandala.

Mandala là gì?

Mandala và mandara là hai chữ Phạn cùng được phiên âm là mạn đà la. Trước khi Phật giáo ra đời, Ấn độ giáo đã có quan niệm về mạn đà la rồi; nhưng khi Phật giáo sử dụng mạn đà la thì quan niệm đã thay đổi rất nhiều. Đối với người Ấn giáo, thì chữ mandala có nghĩa là hình tròn (circle), và thường là những vòng đồng tâm, với những hình vuông trong đó.

Trong Ấn giáo, quan niệm mandala đã có trong bộ Rig Veda (Phệ Đà). Một mandala xưa nhất của họ là mandala chữ Om hay còn gọi là Sri Yantra. Đây là một hình vẽ gồm 43 hình tam giác, tượng trưng cho sự rung động của vũ trụ chữ Om.

Trong Phật giáo, mạn đà la được dịch là đàn, đàn tràng, luân viên cụ túc, phát sinh, tụ tập.  Mandala có nguồn gốc từ “ Manda” có nghĩa là “ tinh tuý” và hậu tố “la” sau này được thêm vào đúng nghĩa là “ chứa đựng”. Từ đó Mandala được giải thích rõ ràng là “ chứa đựng tinh tuý”. Hình ảnh Mandala biểu trưng cho thân và tâm của Đức Phật.

Nguyên lý về mandala là sự hiện diện của đức Phật trong mình nhưng không nhất thiết có sự hiểu diện của những hóa thần. Những hóa thần có thể được biểu trưng là một bánh xe, cây cối hoặc một đồ trang sức hay bất kỳ hiện thân mang tính tượng trưng khác.

Tác dụng của Mandala phong thủy.

Về phong thủy: Một điều thú vị là rất nhiều nền văn hóa xem một ngọn núi nhất định nào đó là địa danh linh thiêng. Trong phong thủy, núi cũng đóng một vai trò trọng yếu trong việc mang lại luồng sinh khí cho những ngôi nhà ở vị trí thuận lợi đối với núi.Mandala mô phỏng ngọn núi trung tâm, bốn đại lục, tất cả những vật quý, mặt trời và mặt trăng, lọng và cờ chiến thắng. Không có gì đáng ngạc nhiên khi đây là biểu tượng rất may mắn.


Ý nghĩa với tâm hồn: Trong Đại Nhật Kinh, có đoạn như sau: “Mandala là nơi tâm thức của chư đại bồ tát an trụ. Nó cũng là nơi an trụ tâm thức của tất cả hành giả du già. Do biết như vậy, hành giả chứng ngộ toàn giác… Sự quán tưởng mandala trong tâm hành giả lành trị cơn bệnh mê muội. Nó sẽ lập tức lành trị sự mê muội trong tâm chúng sinh, và giải trừ mọi nghi nạn. Mandala không khác gì tâm thức, và tâm thức chẳng khác gì mandala. Vì sao vậy? Vì tâm thức và mandala là một. (Trích Đại Nhật Kinh, Taisho 18:41) Đây là một khẳng định sâu sắc nhất và mạnh mẽ nhất về ý nghĩa của Mandala trong việc chữa lành tâm hồn và hướng bạn vào sâu những góc khuất trong chính nội tâm yếu mềm của mình.

Các dạng Mandala phổ biến trong đời sống

Về khái niệm thì khá trừu tượng nhưng về hình ảnh thì có thể khiến mọi người dễ hình dung hơn về Mandala phong thủy. Mandala thường xuất hiện trong các bức tranh treo tường do chính tay người hiểu về Mandala vẽ nên hay mua từ các cửa hàng, khăn trải trong nhà hay thảm ngồi thiền,…

Hiện nay phổ biến nhất vẫn là Mandala phong thủy dạng khăn vải với nhiều kích cỡ khác nhau có thể dùng trong nhiều hoàn cảnh khác nhau của đời sống. Một chiếc khăn lớn dưới nhiều dạng hình vuông,tròn với những họa tiết Mandala truyền thống sẽ lại lại cho bạn sự tĩnh tâm, làm dịu tâm hồn bận rộn của bạn sau ngày dài vật lộn với cuộc sống. Vì vậy người ta vẫn luôn chọn khăn vải Mandala cho ngôi nhà và cho chính trái tim của mình. Còn gì an nhiên hơn dùng chiếc khăn này để thiền, thư giãn đầu óc hay được treo trang trí trong nhà như một bức tranh cổ điển. Tại ngostyle.vn luôn có những mẫu Mandala mang đậm màu sắc của Ấn Độ huyền bí hay cách tân Tây Âu hiện đại để các bạn có thể lựa chọn được những kiểu dáng dành cho tâm hồn của chính mình.
TIN TỨC KHÁC
  • Vui lòng đợi ...

    Đặt mua sản phẩm

    Xem nhanh sản phẩm