0 - 2,350,000 đ        

Phong cách thời trang Boho - Làn gió mới cho phái đẹp

Những năm gần đây thì phong cách thời trang boho (hay còn gọi là Bohemian) trở nên thịnh hành và tạo nên làn gió mới trong xu hướng của thời trang hiện nay. Từ lối ăn diện được đánh giá là khá khó nhằn trong việc kết hợp và rườm rà, dị biệt khi mặc xuống phố trở thành một trong những lựa chọn khôn ngoan cho phái nữ hiện đại.

Sơ lược về thời trang Boho

Bohemian là phong cách thời trang có bề dày lịch sử khoảng 200 năm. Vào độ những năm 1830 thì đây là phong cách của những nghệ sĩ Châu Âu nhưng lại mang hơi hướng Á Đông được cho là theo hướng của những người dân du mục. Đại diện cho sự thoải mái, tự do, phóng khoáng và nữ tính, bạn sẽ rất dễ nhận ra hình ảnh các cô gái theo thời trang boho luôn có mái tóc xoăn dài trong những chiếc maxi suông hay áo blouse rộng có tay phồng.

Trải qua rất nhiều tranh cãi và ý kiến từ những quan điểm trái chiều nhau. Phong cách thời trang Boho vẫn tồn tại và thay đổi theo từng giai đoạn phát triển của xã hội. Có một thời điểm nhất định người ta vẫn gộp chung Boho và Gypsy hay Hippy, tuy nhiên Gypsy và hippy lại là thứ được phát triển trên nền móng của Boho và các cô gái theo phong cách du mục vẫn có phần hài hòa hơn.

Theo sự biến tấu của thời trang hiện đại, boho vẫn giữ nguyên sự mộc mạc và phóng khoáng của nó. Đó là sự kết hợp độc đáo của đồng quê, du mục nhưng vẫn mang chút gì đó xưa cũ trong quá khứ. Không chỉ vậy, boho còn đang dạng trong loại hình xuất hiện. Bạn sẽ thấy một thế giới riêng của phong cách thời trang này bao gồm quần áo, phụ kiện,giày dép, make up,…

Chọn váy áo theo phong cách Boho

Nếu muốn có một bộ trang phục bohemian điển hình, bạn hãy sắm ngay cho mình một chiếc áo tunic (áo với phần tay, tà áo dài và rộng), quần ống rộng, boots và sandals chiến binh.  Kết hợp với các yếu tố phương Đông như áo choàng, áo khoác và những thiết kế dân tộc của Ba Tư, Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ và Trung Quốc sẽ thêm nét độc đáo cho bộ trang phục của bạn. Và tất nhiên, layering (mặc theo lớp) khéo léo là một đặc trưng không thể thiếu của cô gái bohemian.

Kết hợp với các yếu tố phương Đông như áo choàng, áo khoác và những thiết kế dân tộc của Ba Tư, Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ và Trung Quốc sẽ thêm nét độc đáo cho bộ trang phục của bạn.

Hãy nhớ rằng tự do, phóng khoáng là từ khóa tạo nên bohemian, do đó, bạn nên diện trang phục rộng rãi, ít gò bó, làm từ sợi vải tự nhiên. Họa tiết cũng không kém phần quan trọng cùng đường cong, hoa, bèo, ren viền tay áo, hoa văn batik, dip-dye, tie-dye, tribal (họa tiết thổ dân) là điểm mấu chốt để có một set đồ bohemian hoàn hảo.

Chọn phụ kiện theo phong cách Boho

Nhắc đến Boho thì không thể không kể đến kho phụ kiện biến tấu cực kì phong phú của nó. Từ những chiếc vòng tay, vòng đeo cổ hay khăn turban đều sẽ khiến bạn trở nên đậm chất “du mục” nhưng dịu dàng và nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

Vòng tay hay vòng cổ bohemian thường được làm bằng kim loại, đôi khi đi kèm với những viên đá thô sơ. Đặc biệt chúng được đeo dày dặn, kết hợp nhiều chiếc vòng tay hay vòng cổ lại với nhau để tạo nên cảm hứng phong cách thời trang nguyên bản nhất. 

Khăn choàng hay khăn turban của Boho được sử dụng với nhiều công năng khác nhau. Ví dụ như khăn turban có thể biến tấu để thắt bím cùng với tóc, băng đô trán hay quấn ngang hông. Còn khăn choàng có thể che chắn khi trời nắng, quấn quanh cổ cùng với áo len suông,…

Điểm khó khăn nhất của thời trang Boho chính là người dùng phải mix đúng những phụ kiện mang hơi hướng du mục hay thiết kế tối giản theo vài họa tiết nhất định thì mới đúng bản chất của nó. Vì vậy phải luôn tỉ mỉ lựa chọn cho mình các phụ kiện để phối hợp với outfit khi xuống phố. 

Hiện tại Ngostyle.vn đã cập nhật rất nhiều phụ kiện mới theo hướng Boho chuẩn Châu Âu để các bạn có thể tạo nên phong cách riêng cho mình. Bên cạnh đó chúng tôi còn sẵn sàng tư vấn để chọn ra sản phẩm phù hợp nhất với bạn. Ngay hôm nay nếu chọn Boho thì cũng chọn Ngostyle.vn nhé.

TIN TỨC KHÁC

Vui lòng đợi ...

Đặt mua sản phẩm

Xem nhanh sản phẩm