0 - 2,350,000 đ        

Cùng Ngostyle tìm hiểu phong cách Bohemian là gì?

Những năm gần đây, phong cách Bohemian đang dần phát triển và đang trở thành xu hướng được đại đa số giới trẻ, các tín đồ thời trang chọn lựa, yêu thích tin dùng. Chính bởi sự tự do, phóng khoáng từ trong phong cách sáng tạo ra trang phục và phụ kiện, phong cách thời trang Bohemian không chỉ là cách thức giúp các nàng thể tự tin khoe cá tính của mình mà còn là hành trang không thể thiếu cho những chuyến du lịch ngày hè rực rỡ khó quên. Vậy nên phong cách Bohemian là gì? Chọn đồ theo phong cách Bohemian như thế nào cho phù hợp với bạn? Bài viết dưới đây sẽ đem đến cho bạn cái nhìn tổng quan về phong cách Bohemian hơn nữa giúp bạn cho mình phong cách diện đồ sao cho phù hợp nhé!

Cùng Ngostyle tìm hiểu phong cách Bohemian là gì?

1. Thuật ngữ phong cách Bohemian là gì?

Bohemian, hay còn được biết đến với tên gọi thân thuộc gọi là Boho, được dùng để chỉ phong cách của cộng đồng người Bohemia, những người dân du mục sống ở châu Âu từ rất lâu. Với cảm hứng từ cách sống ngày đây mai đó của những người dân du mục lang bạt khắp nơi, Bohemian dần dần mang phong cách thể hiện sự tự do, phóng khoáng và  phá vỡ những định kiến chung của xã hội, những chuẩn mực và không theo bất kỳ quy tắc gò bó nào.

 Xuất hiện lần đầu từ vào khoảng năm 1830, phong cách Bohemian đã trải qua quá trình thay đổi và phát triển, chứng kiến sự thăng trầm lịch sử của Châu Âu qua mọi thời đại.  Để giờ đây, qua nhiều lần cải cách và kết hợp với phong cách thời trang hiện đại đã mang làn gió mát Bohemian trở lại với sức sống mới vô cùng mạnh mẽ và chiếm được nhiều cảm tình của các tín đồ thời trang và cả những bạn trẻ cá tính, năng động, không chịu khuất phục trước bất kỳ lễ nghi, quy tắc nào của xã hội. 

Không chỉ vậy,điều làm nên sự độc đáo và đặc trưng không một phong cách nào có được của Bohemian chính là ở những chi tiết họa tiết hoa lá, con vật và thường được đi kèm với những gam màu đất như nâu, denim, đỏ tía hoặc xanh lá cây hoặc các gam màu nhẹ, nhã nhặn khác, dễ dàng phối thời trang với nhau trong mọi trường hợp. Đặc biệt, những bạn nữ yêu thích phong cách Bohemian thường là những cô nàng cá tính mạnh, năng động và yêu sự sang trọng quý phái pha một chút gì đó hoài cổ nhưng vẫn đậm chất hiện đại. Được thể hiện rõ với mái tóc uốn xoăn dài cùng các phụ kiện đi kèm đặc trưng của phong cách Bohemian như áo rộng có tay phồng, váy xòe, vòng cổ hoặc những chiếc nón đậm chất Bohemian…tưởng chừng như vô cùng phá vỡ quy tắc nhưng lại độc đáo và ấn tượng vô cùng gợi sự phá cách pha lẫn một chút gì đó nghịch ngợm nhưng lại duyên dáng đáng yêu vô ngần.

2. Vậy làm thế nào để Mix đồ theo phong cách Bohemian chuẩn?

- Kết hợp nhiều phụ kiện Bohemian lại với nhau

Phối hợp nhiều phụ kiện Bohemian lại với nhau có thể nói là cách thức cơ bản nhất và vô cùng dễ dàng dành cho những bạn vừa tìm hiểu về phong cách thời trang này cần nắm. Điều này giúp hình thành style của riêng của mỗi cá nhân và tăng độ thẩm mỹ và sáng tạo hơn, đây cũng chính là cái hay của thời trang Bohemian rằng bạn chỉ cần phối một cách tinh tế, nhẹ nhàng thì nó cũng tạo nên cho bạn phong cách riêng, độc đáo và thu hút mọi người xung quanh kho bạn dự tiệc hay dạo phố. Có rất nhiều phụ kiện Bohemian như: Áo ngoài, áo trong, quần, váy maxi thêm cả tá phụ kiện vòng tay, vòng cổ, hoa tai tua rua, túi xách… Nhìn thì nhiều đấy! nhưng chỉ cần bạn chịu khó để ý một tí về màu sắc cũng như cách phối họa tiết sao cho chúng hòa lẫn vào nhau thì sẽ tạo ra cho mình một bộ trang phục với đường nét cực kỳ hợp rơ với nhau đến mức hoàn hảo.

- Sử dụng các trang phục có họa tiết thổ cẩm

Bạn là cô gái cá tính và yêu thích sự sáng tạo luôn muốn bản thân và cá tính trở nên độc đáo và thu hút hơn với mọi người? Hãy thử mix đồ phong cách Bohemian họa tiết thổ cẩm đậm chất xem sao nhé! Phong cách này cũng khá đơn giản để phối, đòi hỏi chỉ cần bạn có mắt thẩm mỹ một chút thì đã có một set đồ mới hoàn hảo theo ý mình rồi. Cụ thể nhé: Nếu bạn chọn phối áo và váy đi kèm quần họa tiết thổ cẩm, bạn nên chọn cho mình những chiếc áo trơn, họa tiết giản đơn và mật độ họa tiết ít nhằm set đồ trở nên thanh mảnh và tao nhã hơn.

- Mix Vòng hoa, quần áo họa tiết tua rua với nhau

Họa tiết tua rua có thể nói là dạng họa tiết đặc trưng nhất của phong cách Bohemian. Dạng họa tiết này dành cho các tín đồ đã gắn bó lâu năm, có kinh nghiệm với phong cách thời trang Bohemian mới có thể phối các dạng hoa tiết với quần áo tua rua lại với nhau nhưng lại không gây rối mắt hay bất tiện khi di chuyển. 

Ngoài ra, có thể nói phong cách Bohemian là phong cách bảo vệ và gần gũi với thiên nhiên, môi trường, yêu chuộng sự tự do, phóng khoáng và gần gũi, thế nên việc điểm tô thêm cho mình vòng hoa trên đầu ngát hương thơm thì bạn đã tự mình hòa mình vào thiên nhiên thơ mộng, đậm chất Bohemian trước mọi người rồi đấy. Thật là vô cùng đơn giản phải không nào?

Bằng sự mộc mạc, giản dị từ thiên nhiên, kết hợp với những thứ tinh hoa trong phong cách thời trang của người dân du mục phương Tây xưa và phong cách thời trang hiện đại. Bohemian dần dần đã khẳng định được tên tuổi của phong cách thời trang mình trên vũ đài thế giới về độ thẩm mĩ cũng như tính gần gũi với thiên nhiên và môi trường, đã và đang ngày càng được giới trẻ cũng như là giới thượng lưu tin dùng, không chỉ sang trọng, cá tính mà nó còn mang chút gì đấy nhẹ nhàng hoài cổ của đời sống, cũng như khát vọng tự do, phá cách của người dân du mục xưa. Những lý luận trên đã giải đáp thắc mắc trong lòng của các bạn chưa? Đồng thời những gợi ý trên chắc hẳn đã giúp các bạn chọn lựa cho mình cách phối đồ phong cách Bohemian như thế nào rồi đúng không? Chúc các bạn thành công!

TIN TỨC KHÁC

Vui lòng đợi ...

Đặt mua sản phẩm

Xem nhanh sản phẩm